เที่ยวเชียงใหม่กัน !! แบบไม่ทันตั้งตัว |

ประกาศความเป็นส่วนตัว (Privacy Notice)

สวัสดีชาวชิลล์ค่า พลอยชิ Chill Reporter เองค่ะ  >< เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา พลอยชิได้มีโอกาสไปแอ่วเหนือมา  จะว่าเป็นทริปกะทันหันก็ว่าได้ เพราะไม่ได้เตรียมตัวอะไรไปล่วงหน้าเลย กะว่าจะไปตระเวนขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบๆเมือง และถามที่ปรึกษาส่วนตัว (Googleนั่นเอง) หาอะไรอร่อยๆกินไปเรื่อยๆ พร้อมแล้วเก็บกระเป๋าแล้วไปกันเลยค่ะ Go go go!!

วันแรกทันทีที่มาถึง เราก็เรียกรถแดงไปหาที่พักค่ะ งานนี้แล้วแต่โชคชะตามาก เพราะเต็มเกือบหมด - -"  ในที่สุดเราก็ได้ที่พักใกล้ๆกับเซ็นทรัล กาดสวนแก้วค่ะ เสร็จแล้วนอนพักเอาแรงแป๊ป คืนนี้จะไป ตลาด Fin Market กัน :)

ถึงแล้วเชียงใหม่ เพิ่งเจอเซ็นทรัล กาดสวนแก้วตัวจริง ถ่ายเก็บไว้ซะหน่อย 5555

ตอนแรกยอมรับเลยว่าไม่รู้ว่า Fin Market คืออะไร พอไปถึงแว้บแรก ก็ร้อง ว้าวววว! เลยเพราะบรรยากาศดีม๊ากกก ผิดกับที่คิดไว้   Fin Market ครั้งนี้เค้าจัดขึ้นมาในตอน Ping Fai Festival (ผิงไฟเฟสติวัล) จะเปิดแค่ช่วงเทศกาลเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 58 ไปจนถึง 3 มกราคม 59 และแน่นอนว่าตอนนี้ไม่มีแล้ว (อิอิ สม) ถือว่าเป็นโชคดีของพลอยชิจริงๆ มาแบบงงๆของจริง 555

Fin Market ตอน Ping Fai Festival (ผิงไฟเฟสติวัล) เป็น Creative Market ค่ะ ตกแต่งให้ฟีลเหมือนอารมณ์ของแคมป์ผสมความเป็น American Indian  มีร้านค้าเยอะมาก น่าจะถึง 100 บูธ ซึ่งร้านค้าแต่ละร้านชิคๆทั้งนั้น แถมคนขายก็เหมือนคัดหน้าตามาแล้วอีก (นี่คือประเด็น) นอกจากร้านอาหาร ก็มีร้านค้าให้ได้เดินช็อปกันอีก และเค้ามีโซนลานเบียร์ให้นั่งชิลล์ แต่ถ้าใครจะไม่ดื่มก็ได้ค่ะ สั่งอาหารมาแล้วมานั่งคุยกันบริเวณเก้าอี้กองฟาง ท่ามกลางอากาศเย็นๆกำลังดี ชิลล์สุดด พูดเล่ยยยยย ><

ไฮไลท์ของงานที่ไม่พูดถึงไม่ได้ นี่เลยค่ะ "กิจกรรมปิ้งมาชเมลโลวรอบกองไฟ" เป็นกิจกรรมรอบกองไฟของฝรั่งเค้า เวลาเค้าไปแคมป์ปิ้งแล้วอากาศเย็นๆหนาวๆ ก็มักจะนั่งล้อมวงก่อกองไฟ แล้วปิ้งๆย่างๆมาชเมลโลวทานกันเล่นๆ ซึ่งที่นี่เค้าจำลองมา หลายๆคนตื่นตาตื่นใจกันมากค่ะ (พลอยชิก็เช่นกัน)

ไปซื้อมาก่อนเลย ไม้ละ 20 บาท

จากนั้นก็อธิษฐานค่ะ (ขั้นตอนนี้ใครจะไม่ทำก็ได้ 55555555555)

พร้อมแล้ว เฮ้! เพื่อน รอเราด้วย

หลังจากทำพิธีอธิษฐานก็เลยไม่มีใครกล้าปิ้งใกล้ๆ 555555

นี่ไง ได้แล้วววว ><

ควันอาจจะเยอะซักหน่อย บรรยากาศเหมือนวัดเล่งเน่ยยี่ตอนแก้ปีชง แต่ถือว่าโอเคค่ะ 555

ถือว่าเป็น "Winter market"สุดชิลล์จริงๆ นอกจากอาหารท้องจะอิ่มอร่อยแล้ว บอกเลยค่ะ อาหารตาก็ไม่แพ้กัน พลอยชิคอนเฟิร์ม 55555 แล้วทุกมุมของงานถ่ายรูปตรงไหนก็สวยไปหมดจริงๆ ใครที่พลาดไปแล้วไม่เป็นไรน้า ปีหน้าค่อยติดตามกันใหม่ ถ้ามีโอกาสพลอยชิก็จะไปอีกค่ะ :)

ตลาด Fin Market  FB :   www.facebook.com/Finthemarket

เช้าวันที่สอง ตื่น 10 โมงกว่า 555555 บอกแล้วว่าเป็นทริปชิลล์จริงๆค่ะ เช้านี้กินอะไรดีล่ะ (ความจริงสายแล้ว) นี่เลยดีว่า ร้านนี้ดังค่ะ "คั่วไก่นิมมาน" ร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ชื่อดังของเชียงใหม่  ร้านอยู่นิมมานซอย 17  จากที่พักพลอยชิขี่มอเตอร์ไซค์ที่เช่ามาวันละ 300 บาท แป๊ปเดียวก็ถึง ร้านอยู่ติดกับร้านไอศครีมชื่อดัง iBerry ของพี่โน้สพอดี๊พอดี   ไปถึงแล้วตกใจนิดนึงค่ะ แต่ทำใจไว้นิดนึงแล้วแหละ ว่าคนต้องเยอะพอสมควร ก็ต้องรอคิวกันไป แต่ทางร้านมีระบบการจัดคิวที่ดีค่ะ ที่สำคัญอากาศวันนี้กำลังดีเลย รอคิวนานขอแวะเข้าไปถ่ายรูปใน iBerry หน่อย อย่าบอกพี่โน้สนะ 555

iBerry เชียงใหม่  นิมมาน ซอย 17  เบอร์ติดต่อ 053-895-181  เวลาเปิดร้าน ทุกวัน : 10:00 - 22:00น.

มาแล้ววว ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ แค่เห็นยังไม่ได้ชิมก็บอกเลยว่าสมคำร่ำลือ หน้าตาดีจริงๆ  คั่วไก่ที่นี่เค้าจะทำไม่มันค่ะ คั่วจนแห้ง ที่พลอยชิกรี๊ดเลยคือ มีไข่มะตูม และหนังไก่กรอบๆโรยมาด้วย เสิร์ฟมาบนกระทะร้อนๆ รสชาติอร่อยกลมกล่อมลงตัว เติมซอสพริกนิดนึง คือจบค่ะ

อีกเมนูที่พลอยชิสั่งมาคือ เส้นกรอบราดหน้าหมูค่ะ เค้าทอดเส้นมาทั้งแห้งและกรอบของจริง และเค้าไม่ได้ราดน้ำมาบนเส้นนะคะ ทำให้ตอนกินเส้นยังกรอบมากๆอยู่เลย น้ำราดหน้าก็อร่อยพอดี๊ พอดี ไม่ต้องปรุงเลยจ้าา สรุปร้านนี้ ทีเด็ดจริง 10 คะแนนเต็มมม!!

คั่วไก่ นิมมาน นิมมานซอย 17 หรือ ซอยสายน้ำผึ้ง  จ.เชียงใหม่  เบอร์โทรศัพท์ 082-1801177

เปิดบริการตั้งแต่ 10.00-21.00น.    FB : คั่วไก่-นิมมาน

เสร็จแล้วก็เดินทางกันต่อ ก่อนออกมาจากที่พักแอบถามเค้าว่าขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวไหนดีใกล้ๆ เค้าแนะนำว่าให้ขี่ขึ้นไปสักการะวัดพระธาตุดอยสุเทพ จากเมืองไปไม่ไกล ระยะทางจากเชิงดอยถึงวัดประมาณ 11 กิโลเมตร  แต่ต้องขี่ขึ้นดอยนิดหน่อย ขี่มอเตอร์ไซค์แข็งรึเปล่า? ระดับพลอยชิ บอกเลยค่ะ แข็งมาก ตัวเนี่ยแข็งมาก ขี่ขึ้นดอย 10-20กิโลเมตร/ชั่วโมง จักรยานยังแซง แต่ไม่เป็นไรค่ะ ใครรีบไปก่อนเลย 55555  :P   แต่ถ้าใครไม่มีรถขึ้นมาสามารถเรียกรถสองแถวบริเวณด้านหน้าสวนสัตว์เชียงใหม่ก็ได้นะคะ เค้ามีรถขึ้น-ลง ตลอด เที่ยวสุดท้ายน่าจะประมาณ 5 โมงเย็นค่ะ

แวะจุดชมวิวก่อนนะๆ

มองเห็นเชียงใหม่ทั้งเมืองเลย

ท้องฟ้าแจ่มใส :)

ค่อยๆขี่มาจนถึงค่ะ บรรยากาศข้างบนคึกคักมากเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว  (*ช่วงสาระล้วนๆ) สำหรับวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เป็นพระธาตุประจำปีเกิดปีมะแม เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีความสำคัญทางศาสนาและประวัติศาสตร์ของนครเชียงใหม่ สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.1927 มีบันไดนาคทอดยาวขึ้นไปสู่วัด 306 ขั้น นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นบันไดหรือใช้บริการรถกระเช้าขึ้น-ลงดอยสุเทพได้ ระหว่างเวลา 05.30-19.30น.ภายในวัดเป็นที่ประดิษฐานขององค์เจดีย์ ทรงมอญ ที่ใต้ฐานพระเจดีย์มีพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธ เจ้าบรรจุอยู่ ที่่นี่เป็นปูชนียสถานที่ แสดงออกถึงศิลปกรรมล้านนาไทยที่สำคัญ คู่เมืองเชียงใหม่เลยทีเดียว

ไฮไลท์ของพลอยชิอยู่ที่น้องเดะดอยที่บันไดนาคค่ะ แวะยืนคุยอยู่นาน ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ถ่ายเสร็จแล้วก็ต้องให้ค่าตอบแทนเล็กๆน้อยๆซักหน่อย  ถามน้องว่าอยากได้แบงค์สีอะไร ไปดูคำตอบของน้องกันค่ะ 55555555  คลิกดูคลิปตรงนี้เลยค่ะ

ขอท่าที่ไม่เคยถ่ายกับใครหน่อยยยย

เซลฟี่ก็มา

อาหารเย็นวันนี้ มาลองชิม ลูกชิ้นหัวนม ที่เค้าร่ำลือกัน ที่ร้าน อ๋องทิพย์รส ค่ะ ทีเด็ดของร้านนี้ก็คือก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลากรายลูกเล็กๆ และน้ำซุปกระดูกหมูรสกลมกล่อมกำลังดีไฮไลท์อีกอย่างของร้านที่เค้าพูดถึงกันนี้ก็คือ เจ้าของร้านที่ความจำดิ๊ดี แถมตอนคิดเงินก็รวดเร็ว แต่เสียด๊าย เสียดาย วันที่เราไปไม่ได้เห็นลีลาเฮียแก แต่ได้ลองชิมลูกชิ้นก็โอเคแล้วค่ะ

อ๋องทิพย์รส อยู่ใกล้ประตูช้างเผือก เบอร์ติดต่อ 053-221-921

เวลาเปิดร้าน ทุกวัน : 17:00 - 04:00น.

หลังจากที่ไปเอนหลังนอนพักมาหนึ่งงีบใหญ่ เราไปเดินเล่นที่ตลาดนัดวัวลายกันค่ะ เสร็จแล้วหิว งานนี้ต้องมีมื้อดึก มาถึงเชียงใหม่จะไม่แวะร้านนี้ไม่ได้ "ข้าวนึ่งไก่ทอดเที่ยงคืน" แต่ไม่ต้องรอถึงเที่ยงคืน  4 ทุ่มเค้าก็เริ่มเปิดขายแล้ว ไปถึงแล้วคนเยอะตามคาด ใครที่ซื้อกลับบ้านเค้าจะให้ต่อแถวหน้าร้าน แต่ถ้าทานที่ร้านยืนรอแป๊ปนึงถ้าโต๊ะว่างแล้วเดี๋ยวมีพี่เรียกให้เราไปนั่งเองค่ะ เตือนไว้ก่อน อย่าเยอะมากนะคะร้านนี้ เจ้าของรมณ์บ่จอยเท่าไหร่ค่ะ 55555  เมนูทีเด็ดก็ต้องเป็นไก่ทอด เนื้อนุ่ม หนังกรอบ หมูสามชั้น ไส้อ่อน เนื้อแดดเดียว ปลาทู ไส้อั่ว ทานคู่กับพริกหนุ่มหรือพริกแดงและผักลวก จัดคู่กับไข่ต้มซักหน่อย จิ้มข้าวเหนียวนุ่มๆ แหม่คืนนี้ นอนหลับสบายยยเลยค่ะ

ข้าวนึ่งไก่ทอดเที่ยงคืน 4 สาขา กำแพงดิน,ฟ้าฮ่าม,สวนดอก,หลังพายัพ

FB :  ข้าวนึ่งไก่ทอดเที่ยงคืน

เช้าอีกวันเรามาเริ่มต้นวันกันที่ร้านนี้ค่ะ  ก๋วยจั๊บฟ้าธานี  นิมมานเหมินท์ ซอย 7  ใช้วิธี Search หาอีกเหมือนเดิม เค้าทำเป็นก๋วยจั๊บสูตรแต้จิ๋ว หมูกรอบของเค้าก็หนังกรอบเนื้อนุ่ม เครื่องในไม่เหนียวและคาว ทีเด็ดคือหมูยัดไส้ค่ะ  บวกกับน้ำซุปรสชาติกลมกล่อมหอมพริกไทย ใครเน้นสายข้าวสั่งเป็นเกาเหลามาทานกับข้าวก็ได้ นอกจากนี้เค้าก็ยังมีเมนู ข้าวหมูแดงหมูกรอบให้ได้ลองชิมกันด้วย

ก๋วยจั๊บฟ้าธานี  นิมมานเหมินท์ ซอย 7 (ข้างร้านส้มตำโซลาว)

เบอร์ติดต่อ 089-855-1142 เวลาเปิด-ปิด 07.30-15.30น.

ทานของคาวเสร็จ อากาศตอนกลางวันค่อนข้างร้อนค่ะวันนี้ ยังแว้นไปไหนไม่ไหว เลยอยากหาที่นั่งแอร์เย็นๆจัดไอติมมาทานกระแทกปากซักหน่อย ร้านนี้บอกเลยว่าขี่รถผ่านเฉยๆ เห็นเจ้าเพนกวินตัวใหญ่เตะตาแล้วอยากกิน ก็เลยเลี้ยวเข้าไปเลย สรุปของหวานมื้อนี้เราเลยมาชิม บิงซู น้ำแข็งไสเกาหลี  ที่ร้าน "Pinggoo snow ice" ค่ะ ร้านตั้งอยู่ที่โครงการเดอ มาร์เช่ ติดกับถนนนิมมาน บรรยากาศในร้านจะสบายๆแอร์ฉ่ำสมใจ เมนูของร้านนี้มีทั้งอาหาร เครื่องดื่มและขนม เมนูไฮไลท์คือบิงซู ไอศครีมน้ำแข็งไสหิมะ มีให้เลือกหลายรสชาติเลยค่ะ วันนี้พลอยชิเลือกกิน บิงซูถั่วแดงงแดงงแดงง ถ้วยนี้ 140 บาทค่ะ มากินน้ำแข็งไสเกาหลีทั้งทีขอเปิดโหมดฟรุ้งฟริ้งหน่อยยยย

Pinggoo snow ice โครงการ เดอมาเช่ ริมถนนนิมมานเหนมินท์ ระหว่างซอย 5 และซอย 7

สังเกตตุ๊กตาเพนกวินหน้าร้าน  FB ของโครงการ : https://www.facebook.com/plazademarche

เสร็จแล้วบอกตรงๆ ไม่รู้จะไปไหนต่อดีค่ะ 5555 เมื่อวานตอนไปวัดพระธาตุดอยสุเทพ เห็นทางผ่านมีป้ายเขียนว่าน้ำตกห้วยแก้ว เราเลยตัดสินใจ ไปถ่ายรูปเล่นกันที่น้ำตกแล้วกัน :)  วันนี้ขี่รถเริ่มเก่งแล้วค่ะ แป๊ปเดียวก็ถึง (โชว์ใหญ่)  น้ำตกห้วยแก้วอยู่ระหว่างทางไปวัดพระธาตุดอยสุเทพ จากตัวเมืองเชียงใหม่มาประมาณ 6 กิโลเมตร ตรงนั้นจะมีอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย พระผู้สร้างวัดพระธาตุดอยสุเทพ เราจะเห็นนักท่องเที่ยวมักจะแวะเคารพและสักการะ เข้าไปอีกหน่อย ก็จะถึงน้ำตกห้วยแก้วแล้วค่ะ

น้ำตกห้วยแก้ว เป็นน้ำตกขนาดเล็กๆ สูงประมาณ 10 เมตรเท่านั้นเอง มีน้ำไหลตลอดปี รอบๆของน้ำตกถ่ายรูปสวยค่ะ มีต้นไม้เยอะ ร่มรื่น ตรงทางเข้ามีให้เช่าเสื่อและร้านอาหารเราสามารถไปตั้งวงกินอาหาร ถ้าเป็นส้มตำจะพีคมาก 5555 แต่ฝากนักท่องเที่ยวทานกันเสร็จแล้วเก็บขยะไปทิ้งให้เป็นที่ทางด้วยนะคะ พลอยชิยังเห็นขวดพลาสติกอยู่เลย :(

ทางเข้าไปน้ำตก ทางซ้ายคือร้านขายอาหารค่ะ

ไหนน้ำตก 555555555

เย็นนี้เราจะไปกินไก่กัน มีพี่คนนึงแนะนำ ให้มากินไก่ร้านนี้ค่ะ "RAWtruckr" ร้านเค้าเพิ่งเปิดได้ไม่นาน อยู่แถวนิมมานซอย 13 จริงๆ RAWtruckr ตอนแรกเปิดร้านปิ้งย่างซีฟู้ดแบบพรีเมี่ยมค่ะ ตอนหลังมาขายไก่อย่างเดียวเลย ไปถึงก็ต้องเจอเซอร์ไพร์สค่ะ เพราะเค้าฉลองปีใหม่ลดราคาไก่ 50% วันที่เราไปพอดี๊ พอดี อร๊ายยยย ฟินมากกก 5555 พลอยชิผู้มากับดวงงงเจงเจงงง ฮ่าาาาาา

และโชคดีอีกแล้ว ตอนที่พลอยชิไปยังมีโต๊ะว่างอยู่ ถ้าไปหลังจากนั้นอีกนิดนึงก็ต้องรอคิวนานนนนนนนนเลยค่ะ บอกเลยฮิตสุด ไก่ที่ร้านเป็นไก่ทอดสไตล์เกาหลี หนังกรอบ เนื้อนุ่ม รสชาติกำลังดี เค้าขายเป็นกิโลฯค่ะ เริ่มตั้งแต่ ครึ่งกิโลฯ ไปจนถึง 2 กิโลฯ ทานกับข้าวสวยหรือข้าวเหนียว เครื่องดื่มก็จะเป็นโซดา หรือเบียร์เย็นๆ สำหรับราคาไก่เค้าลดอยู่เรื่อยๆ ติดตามในแฟนเพจของทางร้านน้าค้า

จัดไป 1 โลฯ เบาๆ

RAWtruckr  นิมมานเหมินท์ ซอย 13  เบอร์ติดต่อ 094-449 8544  ร้านเปิด 17.00-23.00น.

FB :  www.facebook.com/rawtruckr

เช้าวันสุดท้าย วันนี้รถออกสองทุ่ม (ต้องกลับรถทัวร์ สู้ค่าเครื่องฯไม่ไหว ไม่ได้จองล่วงหน้า แง) เช้านี้ยังเที่ยวได้อีกหน่อย เริ่มต้นวันนี้ด้วยร้านนี้แล้วกัน "ก๋วยเตี๋ยวอัญชัน" อยู่ท้ายนิมมานซอย 17 แว้นมาเหมือนเดิมค่ะ ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้จะหน้าตาแปลกๆหน่อย เพราะเส้นก๋วยเตี๋ยวของเค้าจะเป็นสีม่วง ซึ่งทำมาจากสีจากดอกอัญชัญนั่นเอง พลอยชิสั่งเมนูตามชื่อร้านเลย "ก๋วยเตี๋ยวอัญชัน" และเค้าให้เลือกว่าจะทานกับหมู หมูนุ่ม หมูสับ หมูชิ้น หมูกรอบ (คือดี คือชนะ) หมูย่าง หรือรวมเลย จิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วแซ่บแซ่บบบบ

อันนี้หมี่แห้งแซ่บ

เกาเหลาต้มยำโบราณ มาแบบครบเรื่อง รสเด็ดไม่ต้องปรุง ใครปรุงตีมือ 55555

ก๋วยเตี๋ยวอัญชัน ถ.ศิริมังคลาจารย์ ซ9 (ซอยตรงข้ามรร.วิคตอเรียนิมมานท้ายนิมมานซ.17) เบอร์ติดต่อ 084-949-2828

เวลาเปิดร้าน ทุกวัน : 09:00 - 16:00  FB : ก๋วยเตี๋ยวอัญชัน

ปิดท้ายทริปนี้ด้วยที่นี่แล้วกัน ตอนแรกตั้งใจไว้ตั้งแต่วันแรกๆที่มา เพราะมีคนแนะนำ แต่ยังไม่ได้ไปเพราะคิดว่าไกลขี่รถเองไม่ไหวแหงๆ  จนวันสุดท้ายแล้วตัดสินใจแว้นไปเหมือนเดิมค่ะ แต่คราวนี้พลอยชิคนตัวแข็งคนเดิมได้ทิ้งไว้ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพแล้ว คราวนี้ขี่มอเตอร์ไซค์ได้พลิ้วมาก แปปเดียวก็ถึงแล้วค่ะ "ห้วยตึงเฒ่า"

"ห้วยตึงเฒ่า" เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่พื้นที่ประมาณ 10 ไร่ เค้าเรียกกันว่าทะเลเชียงใหม่ค่ะ พลอยชิว่าเป็นสถานที่นั่งพักชิลล์ที่ดีที่นึงเลย มีหาดทรายคล้ายชายทะเล สามารถลงเล่นน้ำได้ มีบริการห่วงยางเช่า เรือพาย หรือใครมาเป็นคู่มีเรือถีบให้เช่านั่งกระหนุงหนิงกันด้วย (หึ!) ที่นี่กิจกรรมเยอะค่ะ ตกปลา กระโดดหอ เพ้นท์บอล รถเอทีวี ใครมีจักรยานขนไปปั่นรอบอ่างเก็บน้ำอย่างชิลล์ แต่วันนี้พลอยชิขอเลือกนั่งเฉยๆดีกว่า เค้าจะมีศาลาอยู่รอบอ่างเก็บน้ำ สั่งอาหารมานั่งทาน เค้ามีร้านอาหารอร่อยๆให้เลือกเยอะเลยนั่งศาลาทานอาหาร บรรยากาศลมเย็นๆ ถ่ายรูปสวยๆ พอและ :)

ห้วยตึงเฒ่า ขับมาทางถนนแม่ริม หรือจะมาทางกรมชลประทาน ผ่านสนามกีฬา 700 ปี ไปประมาณ 3.8 กิโลฯ

เก็บค่าเข้าคนละ 20 บาท สำหรับบำรุงรักษาพื้นที่ เวลาให้บริการ 09:00-17:00  โทร.053-121-119
WEBSITE :  ห้วยตึงเฒ่า

จากนั้นพลอยชิแวะไปซื้อของฝากที่ตลาดวโรรส (กาดหลวง) ได้แคปหมู หมูยอ แหนม และน้ำพริกหนุ่มฝากที่บ้าน และที่ทำงานด้วย ใครอยากแวะซื้อของฝากก็แวะมาที่ตลาดนี้ได้นะคะ http://www.warorosmarket.com จากนั้นเราก็เรียกรถแดงไปลงที่ขนส่งอาเขต กลับบ้านโดยสวัสดิภาพค่ะ :)

หมดเวลาสนุกแล้วค่ะ กลับกรุงเทพฯมาทำงานเหมือนเดิม แฮ่!  สำหรับใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวที่จ.เชียงใหม่ ก็ลองตามพลอยชิไปได้นะคะ ที่ที่พลอยชิไปไม่ไกลจากตัวเมืองเลย ถ้าขี่มอเตอร์ไซค์เป็นก็สบายเลยค่ะ สามารถขี่ไปเองได้ทุกที่ เที่ยวเชียงใหม่ครั้งนี้พลอยชิประทับใจสุดๆ นี่ขนาดอยู่แค่ในเมืองนะคะ คราวหน้าต้องไปขึ้นดอยแน่นอน ขอบคุณที่ติดตามมาถึงตรงนี้นะคะ ถ้าใครอยากให้พลอยชิไป Review สถานที่กิน เที่ยว ช็อป ที่ไหน ก็ติด #ChillStyle มาได้เลยค่ะ เอาไว้เจอกันอีกทีทริปหน้า ช่วงนี้กลับไปรีวิวอาหารเหมือนเดิมก่อน 55555 บ๊ายบาย ชุบชุบ :)