ปั่นชมเมือง ๏ เดินดูไฟ ๏ ใช้ชีวิต ช้ า ช้ า ๏ รับปีระกา @ สุโขทัย |

ประกาศความเป็นส่วนตัว (Privacy Notice)

ปั่นชมเมือง ๏ เดินดูไฟ ๏ ใช้ชีวิต ช้ า ช้ า ๏ รับปีระกา  @ สุโขทัย

หนาวนี้..กันต์กวี Chill Reporter ขอชวนชาวชิลไปสัมผัสกับบรรยากาศเย็นสบายกันที่สุโขทัยครับ ทริปนี้เป็นทริปชิลๆ สำหรับคนที่เหลือวันลาไม่มากแต่อยากมาพักผ่อนแบบ Slow life หรือใครที่ขับรถจะไปสัมผัสอากาศหนาวที่เชียงใหม่ เชียงราย ก็อย่าลืมแวะเที่ยวที่สุโขทัยก่อนนะครับรับรองว่าได้ฟิลสุดชิลแน่นอน

เริ่มต้นทริปด้วยการตื่นมาตักบาตรกันที่หน้าวัดตระพังทอง นอกจากจะอิ่มใจได้บุญแล้วเนี่ยเรายังได้รับลมหนาวและสูดอากาศบริสุทธิ์ยามเช้าอีกด้วยครับ

ซึ่งการตักบาตรครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งไหนๆครับเพราเราจะได้ใส่บาตรกันบนสะพานกลางน้ำ ท่ามกลางพระสงฆ์ ที่เดินบาตรมาจากเกาะกลางน้ำสวยงามน่าประทับใจสุดๆเลยครับ

อิ่มบุญกันแล้ว…ก็มาอิ่มท้องกันต่อที่ตลาดเช้า เดินมานิดเดียวใกล้ๆวัดนี่เลยครับ ตลาดที่นี่เต็มไปด้วยชาวบ้านที่ออกมาซื้อหาอาหารยามเช้า

พูดเลยว่าอาหารเช้าน่ากินมาก ไม่ว่าจะเป็นของคาวของหวาน ผลไม้ขนมพื้นเมืองอย่างขนมกงก็มีให้ทานกันได้ที่ตลาดแห่งนี้เช่นกัน

เติมพลังกันแล้วกันต์กวี พาไปเที่ยวกันต่อ....มาสุโขทัยในหน้าหนาวแบบนี้แนะนำให้ปั่นจักรยานครับนอกจากจะได้รับลมเย็นๆ แล้วยังได้ออกกำลังกายอีกด้วยน้า ส่วนใครที่บอกว่าปั่นไม่ไหว ขอขับรถเที่ยวเพลินๆดีกว่า ก็สามารถเที่ยวตามรอยเส้นทางปั่นของกันต์กวีได้เลยจร้า

เริ่มต้นที่แรกเรามากันที่เจดีย์วัดช้างล้อม หลังจากนั้นก็ปั่นไปต่อกันที่วัดเจดีสี่ห้องครับ

ผ่านมา2 วัดปั่นไปถ่ายรูปไปยังไม่ทันเหนื่อยเราก็มาต่อกันที่วัดที่3 นั้นก็คือวัดพระเชตุพนครับ วัดนี้เนี่ยสวยงามมากๆเพราะจะมีสระน้ำอยู่รายรอบ ภายในสระก็จะมีเหล่าดอกบัวสีชมพูบานสะพรั่งต้อนรับผู้มาเยือนอยู่เต็มสระเลยหละครับ

จากนั้นเราก็ไปต่อกันที่วัดสะพานหิน ซึ่งเป็นวัดที่สร้างขึ้นบนเนินเขาและมีทางเดินหินปูลาดยาวไปจนถึงตัววัดด้านบนเลยหละครับ

อีกหนึ่งสถานที่...ที่พลาดไม่ได้หลายๆคนคงคุ้นเคยกับชื่อสถานที่แห่งนี้ตั้งแต่เด็กๆ ใช่แล้วครับเราจะไปชม สรีดภงส์ หรือ ทำนบพระร่วง ที่ใช้กักเก็บน้ำในสมัยสุโขทัย กันครับ

มาถึงไฮไลท์ของทริปนี้นั้นก็คือ การมาชมการแสดงแสงสีที่ วัดมหาธาตุ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ซึ่งในปีนี้ใช่ชื่อว่า Sukhothai Historical Park‘s Light Up Night เป็นกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองที่ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยขึ้นทะเบียนมรดกโลก ครบรอบ 25 ปี

จัดเต็ม Light Up แสงไฟ หลากสีสัน ที่แต่งแต้มบริเวณโบราณสถานอย่างสวยงามตามจังหวะเสียงเพลง  แถมในอุทยานจะถูกตกแต่งบรรยากาศด้วย “ตะคันเทียนประทีป” นับร้อยๆลูกสวยงามระยิบระยับ สุดลุกหูลูกตา

นอกจากการเปิดไฟ Light Up แล้ว นักท่องเที่ยวจะได้ลองชิมอาหารพื้นบ้าน จากชุมชนเมืองเก่าสุโขทัย ที่ขนอาหารถิ่น ของกินอร่อย มาเปิดขายเป็นตลาดเล็กๆ ในทุกๆวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ด้วยครับ

ที่พักที่สุโขทัยก็มีให้เลือกพักมากมายหลากหลายสไตล์ ใครที่ชอบใกล้ชิดธรรมชาติอยากเรียนรู้วีถีชีวิตแบบเกษตรกรขอแนะนำ “บ้านท้องนา” ที่พักบรรยากาศสุดชิลกลางทุ่งนาของสนามบินสุโขทัย

เราจะได้ใช้ชีวิตแบบง่ายๆในโครงการเกษตรอินทรีย์ ขอบอกเลยว่าทั้งที่พัก อาหาร และบรรยากาศเนี่ยเยี่ยมมากๆ เหมาะสำหรับคนที่อยากจะสัมผัสธรรรมชาติแต่ยังสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายมีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน แนะนำที่นี่เลยครับ บ้านกลางนา

สุโขทัย เป็นเมืองที่มากี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ใครที่อ่านรีวิวนี้จบแล้วขอบอกเลยว่าความสวยงามของรูปที่คุณได้เห็นและคำบรรยายที่พิมพ์คงไม่สวยงามเท่าสถานที่จริงแน่นอน อย่าลืมหาโอกาสเเวะมาเที่ยวกันนะครับ

•  กันต์กวี Chill Reporter รายงาน

มกราคมนี้พบกันที่บ้านใหม่ Chill 104.5